Elimu ya sayansi kwa vitendo ni muhimu katika kukuza uelewa wa wanafunzi kuhusu kanuni za sayansi na jinsi zinavyotumika katika maisha ya kila siku. Nchini Tanzania, elimu hii inasaidia wanafunzi kuwa na ujuzi wa vitendo ambao ni muhimu katika sekta mbalimbali, pamoja na teknolojia, afya, na mazingira. Mwongo huu unatoa maelekezo ya jinsi ya kuanzisha na kutekeleza programu za elimu ya sayansi kwa vitendo katika shule.
Taarifa kuhusu maswali halisi ya mitihani kutoka mitihani ya zamani ya NECTA, mgawanyo wa asilimia kwa kila kitengo unaohusiana na umuhimu katika mitihani ya zamani ya NECTA, pamoja na jinsi ya kukabiliana na majaribio ya maabara ni mwelekeo wa mwongozo huu wa rasilimali wa Shika na Mikono NECTA. Taarifa zaidi kuhusu majaribio ya maabara zinaweza kupatikana katika mwongozo husika wa Shika na Mikono wa somo (k.m. Mwongozo wa Biolojia, Mwongozo wa Kemia, au Mwongozo wa Fizikia).
Kuendeleza rasilimali za Shika na Mikono kunachochewa na timu iliyojitolea ya watu wakiwemo Wajibu wa Amani na walimu na wawezeshaji wa Kitanzania. Ushirikiano huu kati ya wajibu wa amani na raia wa Kitanzania ndicho kinachowezesha mafanikio na umuhimu wa kudumu wa rasilimali zote za ufundishaji za Shika na Mikono.
Mbinu za Kufundisha
- Maabara na Vifaa: Shule zinapaswa kuwa na maabara zinazofaa na vifaa vya kutosha vya kufundishia sayansi. Vifaa kama vivyo, vipimo, na vifaa vya teknolojia vinaweza kusaidia wanafunzi kufanya majaribio na utafiti.
- Mifano ya Vitendo: Kuleta mifano halisi ya vitu na mchakato wa sayansi katika darasani ni muhimu. Waalimu wanaweza kutumia mimea, wanyama, na vifaa vya kila siku ili kusaidia wanafunzi kuelewa dhana za sayansi kwa njia inayoweza kushikika.
- Mradi wa Sayansi: Kuanzisha miradi ya sayansi inayoendeshwa na wanafunzi wenyewe kunaweza kuongeza motisha na ubunifu. Wanafunzi wanaweza kufanya tafiti juu ya masuala ya mazingira au afya, na kuwasilisha matokeo yao mbele ya jamii.
Taarifa kuhusu maswali halisi ya mitihani kutoka mitihani ya zamani ya NECTA, mgawanyo wa asilimia kwa kila kitengo unaohusiana na umuhimu katika mitihani ya zamani ya NECTA, pamoja na jinsi ya kukabiliana na majaribio ya maabara ni mwelekeo wa mwongozo huu wa rasilimali wa Shika na Mikono NECTA. Taarifa zaidi kuhusu majaribio ya maabara zinaweza kupatikana katika mwongozo husika wa Shika na Mikono wa somo (k.m. Mwongozo wa Biolojia, Mwongozo wa Kemia, au Mwongozo wa Fizikia).
Kuendeleza rasilimali za Shika na Mikono kunachochewa na timu iliyojitolea ya watu wakiwemo Wajibu wa Amani na walimu na wawezeshaji wa Kitanzania. Ushirikiano huu kati ya wajibu wa amani na raia wa Kitanzania ndicho kinachowezesha mafanikio na umuhimu wa kudumu wa rasilimali zote za ufundishaji za Shika na Mikono.