Mtaala huu wa kilimo ni toleo lililorekebishwa linalochukua mahali pa mtaala wa mwaka 1997. Mchakato wa marekebisho umelenga kwenye mabadiliko ya mtazamo kutoka kwenye Mtaala wa Maudhui hadi Mtaala wa Ujuzi. Aidha, umeshamiria kuzingatia mabadiliko ya kijamii, kisiasa, kitamaduni, kiuchumi, ya kimataifa, ya kiteknolojia na masuala ya kijamii yanayovuka mipaka. Mada nyingine katika mtaala wa zamani zimebadilishwa na mada mpya.
Mchakato wa ufundishaji na ujifunzaji kwa kutumia mtaala huu unapaswa kuzingatia mwanafunzi na kuwa na mwelekeo wa shughuli, hivyo kuimarisha ujifunzaji wa maana. Malengo maalum, mikakati ya ufundishaji na ujifunzaji yameandaliwa ili kuwapa wanafunzi nafasi zaidi ya kupata, kukuza na kuimarisha ujuzi wao, maarifa na kubadilisha mitazamo yao pamoja na kupanua wigo wao kwa ajili ya maendeleo ya baadaye na kujiajiri.
Malengo ya Mtaala wa Kilimo yanaakisi malengo ya jumla ya elimu nchini Tanzania, ambayo ni:
Mchakato wa ufundishaji na ujifunzaji kwa kutumia mtaala huu unapaswa kuzingatia mwanafunzi na kuwa na mwelekeo wa shughuli, hivyo kuimarisha ujifunzaji wa maana. Malengo maalum, mikakati ya ufundishaji na ujifunzaji yameandaliwa ili kuwapa wanafunzi nafasi zaidi ya kupata, kukuza na kuimarisha ujuzi wao, maarifa na kubadilisha mitazamo yao pamoja na kupanua wigo wao kwa ajili ya maendeleo ya baadaye na kujiajiri.
Malengo ya Elimu na Mafunzo Nchini Tanzania
Malengo ya Mtaala wa Kilimo yanaakisi malengo ya jumla ya elimu nchini Tanzania, ambayo ni:
- Kuelekeza na kukuza maendeleo na uboreshaji wa tabia za raia wa Tanzania, rasilimali zao za kibinadamu na matumizi bora ya rasilimali hizo katika kuleta maendeleo ya mtu binafsi na kitaifa.
- Kukuza upatikanaji na thamani ya tamaduni, desturi na mila za watu wa Tanzania.
- Kukuza upatikanaji na matumizi sahihi ya ujuzi wa kusoma na kuandika, kijamii, kisayansi, kitaaluma, kiteknolojia, na aina nyingine za maarifa, ujuzi na mitazamo kuelekea maendeleo na uboreshaji wa hali ya mwanadamu na jamii.
- Kukuza na kuimarisha kujiamini, fikra za uchunguzi, kuelewa na kuheshimu utu wa binadamu na haki za binadamu, na tayari kufanya kazi kwa bidii kwa ajili ya maendeleo binafsi na ya kitaifa.
- Kukuza na kupanua wigo wa upatikanaji, uboreshaji na kuboresha ujuzi wa kiakili, vitendo, uzalishaji na ujuzi mwingine unaohitajika ili kukidhi mahitaji yanayobadilika ya viwanda na uchumi.